(NDH) Một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ USD sẽ dành cho các nhà máy tại Việt Nam của CP Foods với tham vọng biến Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thực phẩm của công ty.

Năm 2019, Charoen Pokphand Foods (CP Foods) sẽ đầu tư 30 tỷ baht (977 triệu USD) cho các nhà máy ở nước ngoài cũng như để phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển. Đây là một trong những nỗ lực của CP Foods nhằm đẩy mạnh sản xuất ở thị trường nước ngoài.

Theo kế hoạch được CEO Prasit Boondoungprasert tiết lộ vào tuần trước, các nhà máy chế biến gia cầm tại Việt Nam sẽ được nâng cấp và bắt đầu xuất khẩu thịt gà ra nước ngoài, thay vì chỉ phục vụ nhu cầu trong nước như hiện tại.

Đây là một phần trong kế hoạch biến Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thực phẩm của công ty. Hiện nay, các nhà máy này bị giới hạn chỉ xuất khẩu tôm và các sản phẩm thủy sản khác. CP Foods kỳ vọng sẽ bắt đầu xuất khẩu thịt gà từ Việt Nam trong khoảng 1 năm rưỡi tới, ông Prasit nói.

CEO của CP Foods Prasit Boondoungprasert. Ảnh: Nikkei Asian Review.

Nhật Bản được dự đoán là một trong những thị trường tiêu thụ mà CP Foods nhắm tới. Lãnh đạo của CP Foods đã gặp gỡ một số đối tác thương mại đến từ Nhật Bản, như Itochu và Sumitomo Corp., cũng như các quan chức chính phủ Việt Nam.

Ngoài ra, nhà máy chế biến thực phẩm tại Trung Quốc cũng sẽ được mở rộng.

Nói về chiến lược kinh doanh mới, ông Prasit cho biết CP Foods đặt mục tiêu nâng doanh thu hàng năm lên 800 tỷ baht trong vòng 5 năm, từ mức 555,5 tỷ baht của năm ngoái. Doanh thu tại các thị trường nước ngoài dự kiến chiếm tỷ trọng 75% vào năm 2024, từ mức 72% của năm ngoái.

Việt Nam hiện là thị trường lớn thứ 3 của CP Foods sau Thái Lan và Trung Quốc.

Minh Lan/Theo Nikkei Asian Review

Theo Ndh.vn/ Tạp chí Nhịp sống số