Ngân hàng thuần số hiện đại tại Việt Nam thế nào sau 1 năm ra mắt?

11/12/2021 20:00

Đúng như sứ mệnh của mình, TNEX đã mang đến ứng dụng tài chính hoàn toàn miễn phí với 5 KHÔNG và định hình lối sống dành riêng cho giới trẻ Việt Nam.

Theo thống kê từ Merchant Machine vào năm 2021, Việt Nam xếp thứ hai trên toàn thế giới với 69% người dân chưa tiếp cận được dịch vụ tài chính, chưa có tài khoản ngân hàng. Có tới 26% các giao dịch bằng tiền mặt trong khi tỉ lệ phổ cập Internet của người dân Việt Nam lên tới 66%. Không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính, ngân hàng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, kìm hãm sự phát triển nền kinh tế. Đồng thời, theo Global Finance, được tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng là yếu tố quan trọng để người dân thoát nghèo.

Một nghiên cứu về đầu tư công nghệ của các ngân hàng được thực hiện bởi Accenture trước đó cho thấy: Các ngân hàng tại Việt Nam đầu tư lớn vào dịch vụ số đã đạt được lợi nhuận cao hơn trước. Tuy nhiên thành quả này có được phần lớn do kết quả tối ưu hóa các sản phẩm dịch vụ chứ không phải từ doanh thu tăng. Nói cách khác, ngành ngân hàng tại Việt Nam chưa chuyển đổi số thực chất, căn bản và toàn diện.

Tháng 7/2020, Ngân hàng Nhà nước cho khoảng chục ngân hàng thí điểm áp dụng phương thức định danh trực tuyến (eKYC) để mở tài khoản từ xa. Một số ngân hàng đã mạnh dạn thí điểm và có kết quả khá bất ngờ với lượng khách hàng mở tài khoản mới tăng cao vượt bậc và tỷ lệ sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến cải thiện đáng kể. Sự kiện này được đánh giá là tháo gỡ điểm nghẽn để phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, giúp nhiều người dân được các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Ngân hàng thuần số hiện đại xuất hiện

Đặt trong bối cảnh đó, ngày 11/12/2020, thương hiệu TNEX - Ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam chính thức được giới thiệu. Dưới sự hỗ trợ tư vấn từ các chuyên gia, lãnh đạo hàng đầu quốc tế, sự bảo trợ bởi Ngân hàng Hàng Hải (MSB), TNEX được phát triển bởi đội ngũ người Việt trẻ dành cho người Việt.

TNEX là phiên bản viết tắt các chữ cái đầu trong cụm "The Next EXperience", ý nghĩa là trải nghiệm tiếp theo dành riêng cho khách hàng. Với sứ mệnh mang lại dịch vụ tài chính ngân hàng miễn phí cùng phong cách sống hiện đại, TNEX là trải nghiệm thuận ích tiếp theo mà khách hàng tận hưởng.

Và với sứ mệnh đó, TNEX nỗ lực kết nối hàng triệu điểm buôn bán nhỏ lẻ với cộng đồng người tiêu dùng trên toàn quốc – đó là hơn 38 triệu người tiêu dùng trẻ tuổi (thế hệ GenZ và Millennials) cùng hơn 4 triệu hộ kinh doanh cá thể, buôn bán tự phát tại Việt Nam thông qua 2 nhánh sản phẩm là TNEX (dành cho người tiêu dùng) và TNEX Merchant (cho đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ).

Ngân hàng thuần số hiện đại tại Việt Nam thế nào sau 1 năm ra mắt? - Ảnh 1.

Ngân hàng 5 KHÔNG

Đúng như sứ mệnh của mình, TNEX đã mang đến ứng dụng tài chính hoàn toàn miễn phí với 5 KHÔNG và định hình lối sống dành riêng cho giới trẻ Việt Nam.

Không phí chuyển tiền: Hầu hết các ngân hàng khác thu từ 1.100 đ-7.000 đ/giao dịch chuyển tiền cùng hệ thống và phí sẽ cao hơn khi chuyển tiền khác hệ. Nhưng ở TNEX người dùng có thể tha hồ chuyển tiền đi đâu cũng được vì không tốn phí.

Không phí rút tiền: Thông thường các ngân hàng sẽ thu phí rút tiền ATM nội mạng và liên ngân hàng, nhiều người phải tìm kiếm ATM cùng ngân hàng để giảm phí giao dịch nhưng TNEX thì khác, với ngân hàng thuần số này, bạn có thể giao dịch miễn phí tại tất cả ATM trong hệ thống Napas (có khoảng +17.000 cây ATM của hơn 40 ngân hàng trên cả nước).

Không phí thường niên: Các ngân hàng thường sẽ yêu cầu số dư tối thiểu trong tài khoản 50.000 nhưng ở TNEX số dư tối thiểu là 0Đ.

Không phí quản lý tài sản: Thường người dùng phải trả 8.000-12.000đ/tháng cho SMS Banking và 4.400-12.000đ/tháng cho Mobile/Internet Banking, và dĩ nhiên, TNEX miễn phí khoản phí quản lý tài khoản này.

Không "lén" thu phí ẩn và các loại phí khác: Ngoài các khoản phí trên, một số ngân hàng sẽ có những loại "phí tàng hình" như: phí xử lý giao dịch, phí quản lý tài khoản,... nhưng điều đó sẽ không xuất hiện ở TNEX, tất cả ẩn phí, phụ phí sẽ không tồn tại.

Ngân hàng thuần số hiện đại tại Việt Nam thế nào sau 1 năm ra mắt? - Ảnh 2.

Những tính năng độc đáo

Đăng ký qua eKYC trong 1 phút, nhận thẻ XANH ngay tại nhà: Với TNEX, bạn chỉ cần số điện thoại, email và mật khẩu là đã có thể "dạo quanh vũ trụ TNEX, trải nghiệm ngay Lối sống mới".  Nếu có nhu cầu thẻ vật lý để thực hiện các giao dịch qua thẻ như rút tiền mặt tại máy ATM, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ (POS), thanh toán online hoặc giao dịch chuyển khoản qua số thẻ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, bạn chỉ cần chọn mục Yêu cầu thẻ vật lý trên app TNEX và làm theo hướng dẫn là thẻ sẽ được ship đến tận nơi. Chiếc thẻ XANH quyền lực này được sản xuất với tính năng Contactless (thanh toán không tiếp xúc) cho phép bạn thực hiện thanh toán cực nhanh và đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Tạo một được hai: Khi tạo tài khoản TNEX, bạn không chỉ nhận được một tài khoản ngân hàng mà còn có tài khoản thanh toán Energy để thanh toán khi mua sắm trên TNEX; Thanh toán hóa đơn điện nước, internet; Mua thẻ điện thoại, data 3G/4G; Chuyển tiền… và nhiều tiện ích nữa mà TNEX sẽ cung cấp trong tương lai để phục vụ mọi nhu cầu của người dùng.

Lối sống riêng: TNEX không chỉ mang lại những tiện ích trong thanh toán, giao dịch tài chính mà còn tạo ra môi trường sống khỏe cho người dùng cả về thể chất (qua chức năng đếm bước chân mà không cần phải có thiết bị chuyên dùng khác) và tinh thần (chia sẻ cảm xúc và kết nối bạn bè).

Đặc biệt, TNEX còn có các tính năng liên quan đến quản lý tài chính rất thú vị. Đó là việc tích hợp máy tính ngay tại bước nhập số tiền để bạn không cần tính nhẩm, hay nội dung chuyển tiền có thể thay bằng những tấm thiệp đầy bất ngờ. Chưa hết, bạn không cần phải chụp ảnh màn hình để gửi cho người nhận nữa, chỉ cần ấn nút chia sẻ là xong.

TNEX cũng giúp bạn quản lý tài chính cá nhân dễ dàng. Các khoản chi được hiển thị ngay trên màn hình chính để theo dõi tổng số tiền đã chi tiêu trong ngày, nhập thêm các giao dịch khác, hay đặt hạn mức chi để kiểm soát số tiền trong tài khoản. Ngoài ra, TNEX còn có tính năng mua sắm – khám phá hàng quán ngay trên app để phục vụ mọi nhu cầu mua sắm của bạn.

Ngân hàng thuần số hiện đại tại Việt Nam thế nào sau 1 năm ra mắt? - Ảnh 3.

Trái ngọt cho những nỗ lực

Chính nhờ những những tiện ích riêng có, chỉ sau 3 tháng ra mắt, ứng dụng TNEX đã thu hút hàng chục nghìn người dung. Dự kiến đến cuối năm nay, TNEX sẽ có hơn 500 nghìn khách hàng cá nhân và gần 15 nghìn khách hàng là hộ kinh doanh.

Đặc biệt, thời gian qua TNEX còn liên tiếp được 3 giải thưởng lớn từ các tổ chức quốc tế uy tín: Giải thưởng The Best New Digital Bank theo đánh giá bình chọn của The Global Economics; Chiến thắng ở Hạng mục New Digital Bank of the Year Vietnam 2021 và Most Unique New Digital Bank Vietnam 2021 theo bình chọn của Tạp chí Global Business Review.

Đây là những thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của một ngân hàng thuần số với những thuận ích được người dùng tin và chọn.

Những cột mốc đáng nhớ của TNEX

- Ngày 11/12/2020: Chính thức ra mắt ứng dụng TNEX tới người dùng toàn quốc

- Tháng 4/2021: Chính thức được ghi danh là "Ngân hàng Số mới ra mắt tốt nhất" (the Best New Digital Bank) được đánh giá và bình chọn bởi The Global Economics.

- Tháng 6/2021: Ngân Hàng Số Mới Ra Mắt 2021 (New Digital Bank Of The Year Vietnam 2021) và Ngân Hàng Số Mới Độc Đáo Nhất Tại Việt Nam 2021 (Most Unique New Digital Bank Vietnam 2021) do tạp chí Global Business Review bình chọn.

- Tháng 6/2021: Ra mắt nền tảng chăm sóc sức khỏe (Wellness platform) để giúp khách hàng theo dõi sức khỏe hằng ngày.

- Tháng 10/2021, tạp chí danh tiếng thế giới FinTech Magazine đã vinh danh Co-founder & CEO của TNEX – ông Bryan Carroll – đứng thứ 27 trong top 100 nhà lãnh đạo xuất sắc nhất lĩnh vực Fintech.

- Tháng 10/2021: Ra mắt tính năng đếm bước chân để khuyến khích khách hàng theo đuổi lối sống lành mạnh

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Ngân hàng thuần số hiện đại tại Việt Nam thế nào sau 1 năm ra mắt?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (fre.vn2019@gmail.com) hoặc số Hotline (0983.959.254).