Novaland phát triển hệ sinh thái hướng đến Du lịch và Tiêu dùng

17/03/2022 11:31

Ngày 16/03/2022, Tập đoàn Novaland cho biết vừa trải qua năm 2021 với nhiều điểm sáng dù hoạt động kinh doanh có nhiều gián đoạn do dịch bệnh. Công ty đã bàn giao nhiều sản phẩm tại các đại đô thị, ghi nhận Tổng Doanh thu hợp nhất 14.967 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế 3.455 tỷ đồng. Từ quỹ đất gần 5.400 ha vào đầu năm 2021, Novaland đã tăng quy mô quỹ đất lên 10.600 ha – chủ yếu có vị trí tại các khu vực được đầu tư trọng điểm hạ tầng hàng không và các tuyến cao tốc.

Tổng giá trị phát triển quỹ đất theo đó cũng tăng trưởng tương ứng từ 52 tỷ USD lên 71 tỷ USD. (Tổng giá trị phát triển quỹ đất: Gross Development Value – “GDV”). Dựa trên các dự án đang xây dựng, Giá trị tài sản ròng của Công ty ước tính đạt 324 nghìn tỷ đồng, gấp 2.2 lần vốn hoá thị trường của Công ty hiện nay và phản ánh tiềm năng tăng trưởng vốn hoá lên đến 120%. 

Để các dự án của Novaland trở thành những khu đô thị đáng sống đối với cư dân và là điểm đến hàng đầu cho khách du lịch, NovaGroup và các thành viên trụ cột là Novaland, Nova Service & Nova Consumer đã và đang phát triển hệ sinh thái sản phẩm & dịch vụ tiện ích toàn diện. Trong đó, các thành viên của Nova Service tập trung đầu tư và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ ngay tại các Đô thị, đóng góp đáng kể vào tiến độ hoàn thiện đưa vào vận hành dự án Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet. Tiêu biểu:

Nova FnB: đã vận hành hơn 20 thương hiệu bao gồm 50 Nhà hàng, cà phê tại TP. HCM và các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet: nhà hàng Crystal Jade, Phin Deli Glass House, Phin Deli Cầu Đất Farm, nhà hàng Aulac Do Brasil, Dynasty House, Marina Club…

Năm 2022, Nova FnB mở thêm gần 200 Nhà hàng & Quán Cà phê với nhiều thương hiệu ẩm thực và cà phê nổi tiếng cùng hơn 200 Kios chuyên cà phê.

2. Nova Commerce: trong năm 2022, Nova Commerce sẽ mở khoảng 300 cửa hàng. Kế hoạch đến 2025 là 2.000 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm tươi sống; phục vụ 150 triệu lượt khách/năm.

3. Nova Fashion Retail: phát triển 50 cửa hàng bán lẻ thời trang phụ kiện, mỹ phẩm đẳng cấp tại những trung tâm mua sắm lớn và các điểm đến, đặt mục tiêu nhượng quyền thành công các thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế như 8 Seconds đến từ Hàn Quốc, Forever 21, Guess thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ…
3. Nova Hospitality: năm 2021 đã đưa vào vận hành Centara Mirage Resort Mui Ne. Năm 2022, dự kiến đưa vào vận hành Mercure Đà Lạt; Raddison, Movenpick và Novotel tại Phan Thiết; Mgallery Hồ Tràm và Avani Cam Ranh… – tương đương hơn 3.500 phòng. Mục tiêu đến 2025 vận hành 23.600 phòng khách sạn.

4. Nova Dreams: năm 2022 đưa vào vận hành nhiều sản phẩm vui chơi giải trí tại các các dự án trọng điểm: Tropicana Park (tại NovaWorld Ho Tram); Circus Land, Florida Water Park (tại NovaWorld Phan Thiet); Show diễn Black Pearl - Báu vật vô hình Bến Du thuyền – Quảng trường Aqua City…; cùng với hàng loạt dự án có quy mô lớn và đẳng cấp đang dần hình thành như Công viên bảo tồn động vật hoang dã, Công viên khoáng nóng Minera Water Park, F.E.C Phan Thiet - Trung tâm Vui chơi giải trí trong nhà lớn nhất,…

5. Nova Travel: vận hành các tour tham quan dự án cùng dịch vụ Busline tiện lợi kết hợp dịch vụ lưu trú cao cấp chuẩn quốc tế tại các khách sạn, resort thuộc Nova Hospitality, NovaDreams; đáp ứng nhu cầu du lịch MICE, Tour thiết kế riêng với đa dạng trải nghiệm vui chơi giải trí, thể thao, văn hóa, Golf, ẩm thực và nghệ thuật đặc sắc dành cho khách hàng của Nova, đặc biệt là thiết kế những chương trình trải nghiệm đẳng cấp  dành cho Khách VIP như bay tham quan dự án bằng trực thăng, du thuyền …
6. Nova Healthcare: trong năm 2022 sẽ triển khai tại TP.HCM 2 phòng khám Nova Medic, 5 phòng khám Nova clinic và 1 bệnh viện Nova Hospital; tại tỉnh Đồng Nai 1 phòng khám Nova Clinic Aqua City; tại tỉnh Bình Thuận 1 phòng khám Nova Clinic Phan Thiết; tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu 1 phòng khám Nova Clinic Hồ Tràm.

7. Nova Education: năm 2021, đã vận hành trường Cao đẳng Nova College gồm 3 cơ sở. Năm 2022 sẽ vận hành 1 trường đại học, 1 trường THPT.

8. Nova Lifestyle: hiện có các thương hiệu Citigym, Citispa, Nova Footbal. Mục tiêu 2022: Citigym mở thêm 8 CLB, vận hành 2 siêu phức hợp thể thao là Aqua Sport Complex, NovaWorld Sport Complex; Citispa ra mắt thêm 4 chi nhánh tại các Điểm đến; Nova Football sẽ ra mắt 2 trung tâm đào tạo bóng đá chuyên nghiệp.

9. Nova Entertainment: khởi động năm 2022 với 3 cuộc thi Hoa hậu tầm vóc Quốc gia & Quốc tế, 2 bộ phim điện ảnh, trong đó có một dự án điện ảnh hợp tác sản xuất với Hàn Quốc, phát hành quốc tế và 2 dự án series ngắn tập, cùng với hàng loạt sự kiện và chương trình biểu diễn…

 

Duy Khánh
Bạn đang đọc bài viết "Novaland phát triển hệ sinh thái hướng đến Du lịch và Tiêu dùng" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (fre.vn2019@gmail.com) hoặc số Hotline (0983.959.254).